top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảSurvey True

Rebranding Là Gì Quy Trình Rebranding

Đã cập nhật: 13 thg 7, 2022

Trong thế giới kinh doanh, các xu hướng không ngừng phát triển. Doanh nghiệp thay đổi hướng đi, công ty mở rộng, thị trường hợp đồng và các đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện. Không có thương hiệu nào tồn tại mãi mãi, và tất cả các thương hiệu phải phát triển để dẫn đầu đối thủ.

Các doanh nghiệp thành công trên thế giới luôn học cách tái định vị và phát triển thương hiệu của họ để gây tiếng vang với khán giả hết lần này đến lần khác. Đây là một cách đã được chứng minh để tiếp tục thành công.


Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cho bạn rebranding là gì quy trình rebranding để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.


1. Rebranding Là Gì Quy Trình Rebranding

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ:

1.1. Rebranding là gì?


Đổi thương hiệu (hay đổi thương hiệu) là khi công ty của bạn xem xét lại chiến lược tiếp thị của mình bằng một tên khác, một biểu tượng mới… nhằm mục đích thiết lập một bản sắc thương hiệu mới, khác biệt trong tâm trí khách hàng, khách hàng và các bên quan tâm.

Tham khảo:

Đổi thương hiệu có thể bao gồm việc tạo ra sản phẩm mới, thay đổi dịch vụ hoặc nó có thể là một tuyên bố kích thích tư duy về một hướng đi mới, một dấu hiệu của cam kết của công ty bạn đối với sự phát triển và cải tiến.


Đổi thương hiệu là một động thái kinh doanh hoàn toàn phổ biến đối với các công ty lớn và đã diễn ra trong nhiều năm.


Hãy xem xét cuộc đại tu thương hiệu gần đây của Facebook với Meta mới, đại diện cho tầm nhìn tương lai về thế giới kỹ thuật số, như một ví dụ đương đại về truyền thông thương hiệu lâu đời.


Những cải tiến mới do việc đổi thương hiệu mang lại sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ. Đây là cơ hội để bạn thực sự hiểu khán giả của mình cần gì và khẳng định rằng thương hiệu của bạn là giải pháp cho nhu cầu đó.

1.2. Phân loại Rebranding


Đổi thương hiệu có nhiều hình thức khác nhau, từ cập nhật biểu tượng đến đại tu toàn bộ sứ mệnh, thương hiệu và chiến lược quảng cáo của công ty. Một số kiểu đổi thương hiệu phổ biến như sau:

1. Thiết kế mới thương hiệu


Doanh nghiệp thay đổi các chi tiết nhỏ của thương hiệu, chẳng hạn như hiện đại hóa logo hoặc thay đổi một chút màu sắc của bảng phối màu.


Sử dụng chiến lược này khi biểu trưng và hình ảnh công ty của bạn đã lỗi thời hoặc mục tiêu kinh doanh của bạn đã thay đổi một chút.


Sự phát triển của logo Apple là một ví dụ thú vị về việc cập nhật. Để phản ánh sự thay đổi hướng đến người tiêu dùng, Apple đã chọn thay đổi phong cách của logo nhiều màu và đồ họa chi tiết thành đơn sắc và tối giản để mở ra một kỷ nguyên xây dựng thương hiệu mới.

2. Hợp nhất thương hiệu


Chiến lược đổi thương hiệu này xảy ra khi hai thương hiệu hiện tại hợp nhất để tạo thành một thương hiệu mới. Điều này hoạt động tốt nhất khi hai thương hiệu được kết hợp. Tuy nhiên, nếu các thương hiệu không hoạt động tốt với nhau, tốt hơn hết bạn nên thực hiện đổi thương hiệu hoàn chỉnh.



Kraft Heinz được hình thành từ sự hợp nhất của hai thương hiệu thực phẩm và đồ uống mang tính biểu tượng của Mỹ. Việc sáp nhập mang đến cơ hội quan trọng để hai thương hiệu hợp lực đầu tư vào tiếp thị và đổi mới trong ngành công nghiệp thực phẩm trong nước và quốc tế.


3. Thiết kế lại toàn diện thương hiệu

Một lần đổi thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm một cách tiếp cận mới và định hướng chiến lược cho toàn bộ nền tảng thương hiệu.


Nếu thương hiệu hiện tại của bạn không kết nối với đối tượng mục tiêu hoặc bạn đang mở rộng sang một thị trường ngách khác. Đổi mới thương hiệu một cách toàn diện sẽ giúp công ty của bạn tái tạo thương hiệu hình ảnh của mình trên thị trường.

2. Khi nào doanh nghiệp cần thực hiện rebranding?



Các doanh nghiệp thường phải trải qua quá trình thay đổi thương hiệu thường xuyên. Trung bình, một công ty đổi thương hiệu sau mỗi 7 đến 10 năm. Điều này có ý nghĩa vì trong thời gian một thập kỷ, thương hiệu của một doanh nghiệp sẽ trải qua rất nhiều thay đổi.


Đối tượng mục tiêu của 10 năm trước không giống với khách hàng ngày nay. Họ sẽ phải già đi và bạn cần tiếp cận nhóm nhân khẩu học trẻ hơn.



Old Spice đã chuyển bộ nhận diện thương hiệu của mình từ bao bì sản phẩm, trang web, truyền thông thương hiệu sang hướng đến người tiêu dùng trẻ hơn khi dân số ban đầu của thương hiệu đã già đi và các liên tưởng thương hiệu đã trở nên lỗi thời.


Trên thị trường cũng sẽ có nhiều cạnh tranh hơn và thương hiệu của bạn có thể bị lạc trong một biển các thương hiệu tương tự.


Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn có thể đã suy nghĩ về việc mở rộng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và cần phải đổi thương hiệu để gia nhập một thị trường mới hoặc thương hiệu của bạn có thể chỉ cần theo kịp thời đại.


Làm thế nào để thiết kế bao bì?


Đổi thương hiệu là một quá trình phức tạp và tốn kém, tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho các công ty lớn và nhỏ. Do đó, bạn nên có những lý do chính đáng để thực hiện chiến lược này trong doanh nghiệp của mình.


Nói chung, có một số lần doanh nghiệp của bạn cần cân nhắc việc đổi thương hiệu:


Khi hình ảnh thương hiệu đã lỗi thời

Khi một thương hiệu không đủ ấn tượng, không có đủ động lực

Khi bạn muốn nhấn mạnh sự khác biệt

Thương hiệu cũ là chắp vá, là sai lầm

Khi chiến lược kinh doanh thay đổi, thị trường thay đổi, đối tượng mục tiêu thay đổi

Khi doanh nghiệp gặp nhiều bất lợi

3. Quy trình Rebranding



Nếu bạn đang nghĩ đến việc tái tạo lại doanh nghiệp của mình, thì việc có một chiến lược và quy trình rõ ràng là rất quan trọng. Dưới đây là 7 bước trong quy trình đổi thương hiệu.

Bước #1: Đánh giá thương hiệu


Nhận thức rõ ràng về tình trạng thương hiệu là chìa khóa thành công của thương hiệu. Bạn sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi sau:

bạn là ai?

Bạn làm nghề gì

Bạn muốn nổi tiếng vì điều gì?

Tại sao bạn lại làm mới thương hiệu của mình vào đúng thời điểm này?

Trước khi đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào việc đổi mới thương hiệu, bạn cần biết mục tiêu cuối cùng của mình là gì và có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình.


Bạn nên cân nhắc xem liệu bạn cần thuê một nhà tư vấn xây dựng thương hiệu hay một đại lý xây dựng thương hiệu bên ngoài để giúp bạn.


Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hoặc cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá trình đánh giá thương hiệu, thì việc xây dựng lại thương hiệu có thể là một nhiệm vụ khó khăn.


Mặt khác, nếu bạn là một SME và biết chính xác những gì cần phải thay đổi, bạn có thể tự mình làm điều đó.

Bước #2: Nghiên cứu thị trường


Bạn cũng cần hiểu rõ về môi trường thị trường hiện tại, trạng thái của thị trường mục tiêu của bạn là gì? Xu hướng chuyển động là gì?


Liên hệ lại với khách hàng để tìm hiểu xem hình ảnh thương hiệu của bạn có còn phù hợp với nhu cầu của họ hay không?


Bạn muốn tiếp tục tiếp cận họ hay nhắm mục tiêu phân khúc khách hàng mới?


Bạn có thể phân loại khách hàng mục tiêu của mình và minh họa tính cách chung của họ không?


Tiến hành nghiên cứu để khảo sát đối tượng mục tiêu của bạn để lấy ý kiến ​​của họ về thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện danh tiếng hiện có của bạn.


Một thương hiệu tốt bắt đầu với nghiên cứu tốt. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức, thì chiến lược và cách tiếp cận sáng tạo của bạn sẽ càng tốt hơn.


Trước khi có thể chính thức bắt đầu xây dựng lại thương hiệu, bạn cần hiểu điều gì hiệu quả, điều gì không và bạn cần phát triển như thế nào.


Tại đây bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường và đánh giá xem hình ảnh thương hiệu hiện tại có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.


Trả lời câu hỏi:


Nhu cầu: Có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?

Quy mô thị trường: Có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm của bạn?

Các Chỉ số Kinh tế: Phạm vi thu nhập và tỷ lệ việc làm là gì?

Vị trí: Khách hàng của bạn sống ở đâu, doanh nghiệp của bạn ở đâu?

Thị trường bão hòa: Người tiêu dùng có bao nhiêu lựa chọn tương tự?

Định giá: Khách hàng tiềm năng nên trả bao nhiêu cho những lựa chọn thay thế này?

Ngoại trừ:


Thực hiện phân tích thị trường để xem có bất kỳ xu hướng mới nào trong việc xây dựng thương hiệu hay không.

Xác định điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và khác biệt với các công ty khác trong ngành của bạn.

Xem xét cơ sở khách hàng của bạn để quyết định xem bạn muốn tập trung vào khách hàng hiện tại hay mở rộng sang đối tượng mục tiêu mới.

Bạn có thể sử dụng các nhóm tập trung và khảo sát để thu thập ý kiến ​​đóng góp của khách hàng, nhân viên và các bên liên quan về các sản phẩm, câu chuyện và danh tiếng hiện có của thương hiệu bạn. Thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng thị trường, đối thủ cạnh tranh và hiểu được đặc điểm của khách hàng mục tiêu.

Bước #3: Xác định điểm khác biệt

Nhìn lại bây giờ, điều gì khiến bạn khác biệt?


Ví dụ, bạn tự hào về việc chỉ bán những sản phẩm chất lượng, hay bạn muốn tiếp thị mình như một thương hiệu trong tương lai?


Hãy nhớ rằng bạn không nên cố gắng thu hút mọi người. Công việc của bạn là tập trung vào việc tìm kiếm thị trường ngách của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ.


Bạn đang làm gì tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình? Nếu nó không rõ ràng, bạn có thể cần phải nghiên cứu thêm.


Đặc biệt, một số yếu tố chính của chiến lược thương hiệu cần được xem xét lại:

Tầm nhìn

Tầm nhìn là một trong những khía cạnh quan trọng của chiến lược doanh nghiệp vì nó thể hiện rõ các mục tiêu hiện tại và tương lai của tổ chức.


Nếu tầm nhìn thay đổi, điều quan trọng là đảm bảo nhân viên của bạn hiểu rõ ràng mục tiêu đưa mọi người đến cùng một trang.


Tầm nhìn cũng sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của việc đổi mới thương hiệu, bắt đầu bằng việc thiết kế lại logo và kết thúc bằng việc giới thiệu nhân viên mới.

Sứ mệnh

Tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích của một công ty là phục vụ khách hàng và toàn xã hội.


Sứ mệnh cũng đóng vai trò là mục đích nội bộ để cho nhân viên biết công ty của bạn đại diện cho điều gì.


Nếu bạn xác định lại sứ mệnh của mình, nó sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong giao tiếp của bạn, từ đối tượng bạn tiếp cận đến thông điệp và giọng điệu bạn sử dụng.

Các giá trị

Giá trị cốt lõi của công ty bạn giải thích lý do tại sao bạn đang làm việc hướng tới tầm nhìn của mình và lý do tại sao bạn cam kết thực hiện sứ mệnh của mình.

Khi thương hiệu phát triển, họ có thể thay đổi giá trị của mình. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn không còn hỗ trợ các giá trị cũ, bạn cần một bản cập nhật mới để phản ánh triết lý cơ bản thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.

Thông điệp thương hiệu

Khi các khía cạnh khác của doanh nghiệp thay đổi, thông điệp thương hiệu của bạn cũng phải đối mặt với một số chuyển đổi cần thiết. Từ giọng điệu, tính cách và tiếng nói của thương hiệu phải gắn liền với thông điệp mới.


Bạn cần đưa ra một thông điệp nhất quán để định vị thương hiệu mới của mình trên thị trường. Điều này bao gồm việc nghiên cứu và suy nghĩ xem thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và cách bạn muốn truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng, nhà đầu tư và đối thủ cạnh tranh.


Cũng đừng sử dụng bất kỳ mô tả nào không liên quan đến khách hàng của bạn khi tạo thông điệp thương hiệu mới, vì nó làm sai lệch dịch vụ bạn cung cấp và gửi sai thông điệp. Nhãn hiệu. Luôn nhớ rằng tất cả các thiết kế phải dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn và thị hiếu của họ.

Tên thương hiệu

Tên là yếu tố thương hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất. Đổi thương hiệu không phải lúc nào cũng liên quan đến việc đổi thương hiệu, nhưng nó có thể là chiến lược mạnh mẽ nhất, đặc biệt là khi một công ty đang tìm kiếm một khởi đầu mới.


Tất nhiên, việc thay đổi tên thương hiệu của bạn là một động thái nghiêm túc, vì làm như vậy sẽ làm mất đi nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.


Nếu tên thương hiệu phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu mới, thì quyết định tốt nhất là giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu tên hiện tại của bạn không phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng từ bỏ di sản của mình để đổi lấy một cái tên mới.

Slogan thương hiệu

Khi thực hiện quy trình đổi thương hiệu, bạn có thể cần cập nhật dòng giới thiệu thương hiệu để phù hợp với câu chuyện thương hiệu nếu bạn muốn đổi thương hiệu thành công.


Một khẩu hiệu tốt phải phản ánh được tầm nhìn và sứ mệnh của công ty và tạo được tiếng vang trên thị trường. Nó phải hấp dẫn và phản ánh giá trị độc đáo của thương hiệu đối với người tiêu dùng và tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn.



Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ những câu slogan ngắn gọn, dễ hiểu và nêu bật được mục đích của công ty. Giống như ví dụ về thương hiệu Walmart, hy vọng là cho khách hàng biết rằng số tiền bạn tiết kiệm được khi mua sắm ở đây sẽ giúp bạn tận hưởng những thú vui nho nhỏ trong cuộc sống.


Khi nói đến các nỗ lực tiếp thị, việc thay đổi khẩu hiệu dễ quản lý hơn thay đổi tên. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá cẩn thận sự cần thiết của sự thay đổi này. Khách hàng có thể thích dòng giới thiệu cũ, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét kỹ phản hồi từ cơ sở khách hàng của bạn.

Bước #4: Thiết kế lại các điểm chạm thương hiệu


Brand Touchpoints – by Alina Wheeler


Liệt kê tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu cần cập nhật, bao gồm logo, danh tính, trang web, danh thiếp, biểu tượng, v.v. của bạn. Mỗi khi bạn thử một thiết kế mới, hãy tự hỏi bản thân xem nó có phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn không.


Bất kỳ điểm nào mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp của bạn đều cần được giải quyết và đào tạo lại.


Ví dụ, nếu bạn muốn mua sắm, quầy lễ tân là một điểm tiếp xúc ấn tượng. Bạn có thể cần trang trí lại văn phòng hoặc cửa hàng của mình (nếu có) để phù hợp với thương hiệu mới.


Tất cả các yếu tố bạn sử dụng phải hỗ trợ nhận dạng thương hiệu độc đáo và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm nhất quán, được nhắm mục tiêu.


Đây là cách bạn giới thiệu thương hiệu của mình với thế giới. Đó là mọi thứ mà khách hàng xác định với thương hiệu của bạn, từ phong cách hình ảnh đến biểu tượng và tính cách của bạn.


Đảm bảo đổi mới phù hợp trên các yếu tố chính của bản sắc thương hiệu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Logo

Logo là một trong những thành phần đáng nhớ nhất của thương hiệu của bạn. Thiết kế logo của bạn cần phải đơn giản, dễ nhớ và phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Nó cũng phải được liên kết với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn về lâu dài.


8 cách để thiết kế lại logo doanh nghiệp của bạn

Bảng màu

Màu sắc nổi bật có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80%, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về cách phối màu của bạn. Cho dù bạn chọn cách phối màu nào, nó phải phù hợp với nhận dạng thương hiệu được cập nhật của bạn và gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.

Phông chữ

Giống như màu sắc, bạn cũng muốn tìm một cặp phông chữ bổ sung phản ánh tính cách thương hiệu của bạn.

Cho dù đó là kiểu chữ hiện đại và trẻ trung, táo bạo và sáng tạo hay bạn muốn mô tả thương hiệu của mình theo những cách khác.


Tuy nhiên, hãy chọn phông chữ dễ đọc và dễ hiểu để dễ dàng thích ứng với các tài liệu in và điện tử khác nhau.

Bộ nhận diện thương hiệu


Các ấn phẩm thương hiệu trực quan là phương tiện truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng. Chúng giúp khách hàng liên tưởng và ghi nhớ rõ ràng bản sắc và tính cách thương hiệu của bạn.


Ngoài ra, hình ảnh và đồ họa bạn sử dụng trên trang web của mình phải hỗ trợ thông điệp cốt lõi của thương hiệu và phản ánh thị trường mục tiêu của bạn.

Brand Guideline

Hướng dẫn thương hiệu bao gồm thông tin thương hiệu cho các bên liên quan từ giám đốc điều hành cấp cao đến nhà thiết kế.


Những thông tin này giúp các thành viên công ty hiểu biết toàn diện về doanh nghiệp như: sứ mệnh của công ty, định vị doanh nghiệp, định vị thương hiệu thị trường, ...


Bằng cách cung cấp các nguyên tắc xây dựng thương hiệu toàn diện, nó sẽ cho phép các tổ chức duy trì sự nhất quán trong khái niệm trực quan, bản sắc thiết kế và truyền thông nội bộ, chính xác và nhất quán trong mọi chiến dịch xây dựng thương hiệu.

Bước #5: Chuẩn bị nội bộ


Đổi thương hiệu là một cách mới để xem xét sự thay đổi trong nội bộ doanh nghiệp, vì vậy bạn cần đảm bảo nhóm của mình biết cách thực hiện đúng và nhất quán.


Một thương hiệu mới sẽ thất bại nếu nhân viên của bạn nghĩ rằng nó không phù hợp với các giá trị và chiến lược kinh doanh của bạn.


Trong nội bộ bạn phải "nói những điều tương tự".


Thực hiện điều này bắt đầu bằng việc đảm bảo rằng mọi người đều có thể tham gia và có được ý kiến, suy nghĩ và cảm xúc của họ.


Bạn cũng cần đảm bảo đội ngũ nhân viên của mình chuẩn bị sẵn sàng các chiến dịch truyền thông tùy chỉnh, nền tảng, trang web và thông báo qua email để thông báo lý do tại sao bạn cập nhật thương hiệu của mình cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng.


MẸO: Khi thiết kế lại các điểm tiếp xúc, hãy ăn mừng trong nội bộ và thúc đẩy nhân viên chuẩn bị trở thành đại sứ thương hiệu.

Bước #6: Tiến hành ra mắt thương hiệu


Lần ra mắt thương hiệu mới của bạn nhanh chóng và rõ ràng, giống (hoặc tốt hơn) so với lần ra mắt ban đầu của bạn.


Chỉ khác một chút, mục đích là không cho mọi người biết về thương hiệu của bạn, bây giờ mục đích là để mọi người biết rằng bạn đã thay đổi thương hiệu của mình.


Hãy cho họ biết lý do bạn đổi tên và điều đó có ý nghĩa gì đối với tương lai của doanh nghiệp bạn - hầu hết mọi người không thích những thay đổi ngẫu nhiên và họ sẽ có xu hướng tin tưởng bạn hơn nếu bạn minh bạch. Nhấn mạnh cách thức và lý do tại sao việc đổi thương hiệu sẽ mang lại lợi ích cho họ.


Để tránh các tranh chấp pháp lý với các nhãn hiệu mới, doanh nghiệp của bạn cần đăng ký nhãn hiệu để bảo vệ nhãn hiệu khỏi các tranh chấp hoặc rắc rối có thể xảy ra.


Quy trình đăng ký nhãn hiệu

Bước #7: Nhận phản hồi


Việc xây dựng thương hiệu không dừng lại khi bạn ra mắt công chúng với một thương hiệu mới.


Bạn cần nhận được một số phản hồi từ đối tượng mục tiêu và phân tích hiệu suất đổi mới để đánh giá tác động của việc đổi thương hiệu đối với mục tiêu của bạn.


Đổi thương hiệu có thể là một nhiệm vụ khó khăn và khó khăn, nhưng nó cũng đánh dấu một giai đoạn mới và thú vị trong cuộc đời kinh doanh của bạn. Thực hiện đúng, nó sẽ kích thích và thu hút lại khách hàng của bạn hoặc đưa bạn vào vị trí thuận lợi để mở rộng hơn nữa.

4. Lợi ích của Rebranding

Đổi thương hiệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể là:

Tạo kết nối với khán giả mới


Đổi thương hiệu mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng mới trong phạm vi nhân khẩu học mục tiêu của bạn.


Giao diện mới phù hợp có thể tạo ra sự phát triển mới trên thị trường và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.


Khi thương hiệu thể hiện mình trong một hình ảnh mới và cải tiến, mọi người sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn.



Thương hiệu nệm lâu đời nhất của Mỹ, Simmons, đã thay đổi màu sắc của chiến dịch truyền thông xã hội TikTok để thu hút người tiêu dùng Thế hệ Z, những người sắp sống độc lập và cần đồ nội thất cơ bản như nệm.


Sự thay đổi danh tính đã giúp Simmons đạt được 3 tỷ lượt xem, 2,3 triệu video do người dùng tạo trong 6 ngày và lưu lượng truy cập trang web tăng 104% 1 tuần sau chiến dịch.


Sự thay đổi này không chỉ là về logo và quảng cáo sáng tạo, mà còn đòi hỏi những đặc tính chiến lược hơn, chẳng hạn như xem xét các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, thông điệp và cách thương hiệu giao tiếp với các bên liên quan. .

Kích thích tăng trưởng doanh nghiệp


Một bản sắc mới có thể tiếp thêm sức mạnh cho một doanh nghiệp cả bên trong và bên ngoài.


Các doanh nghiệp giống như các thực thể sống và việc thay đổi các sản phẩm, dịch vụ và văn hóa của bạn theo thời gian là điều lành mạnh.


Thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp của bạn cơ hội kết nối với nhiều thị trường sinh lợi hơn và cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.


Việc đổi thương hiệu có thể có tác động tích cực và sâu sắc đến sự hài lòng và động lực của nhân viên trong công ty.


Bằng cách đặt ra các mục tiêu mới cho doanh nghiệp, các thành viên trong nhóm sẽ có động lực để đóng góp nhiều năng lượng hơn, năng suất và cuối cùng là một công ty có lợi hơn cho thương hiệu của bạn.

Nổi bật trên thị trường

Nếu thương hiệu của bạn bị lãng quên, bắt đầu bị thu hút bởi các đối thủ cạnh tranh hoặc bị lạc trong một biển các công ty tương tự, thì đã đến lúc cần cập nhật để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật ở các thị trường khác.


Đổi thương hiệu có thể tạo sự khác biệt cho công ty của bạn và giúp bạn duy trì bản sắc của mình, do đó thu hút khách hàng tiềm năng mới, chuyển đổi doanh số bán hàng và tăng doanh thu của bạn.

Trở lại những năm 90, Target gần như không thể phân biệt được với các nhà bán lẻ giá rẻ khác như Walmart. Khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn và nhận thấy cần phải khác biệt hóa bản thân, thương hiệu đã chọn định vị lại "là nhà phân phối của một loạt các mặt hàng xa xỉ giá cả phải chăng".


Hồ sơ của Target đã thay đổi kể từ đó và sự hiện diện của nó đã bùng nổ trên khắp đất nước.

Chuyển động cùng thời đại

Mục tiêu đơn giản của việc xây dựng thương hiệu là giữ cho thương hiệu của bạn phù hợp với hiện tại.


Xu hướng thiết kế đóng một vai trò lớn trong cách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại cảm nhận về công ty của bạn và mọi thứ mà công ty phải cung cấp.


Bằng cách đổi thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, điều này đảm bảo thương hiệu của bạn đáp ứng được nhu cầu của thị trường và giúp bạn đi đầu trong suy nghĩ của người tiêu dùng ngày nay.



Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã và đang cập nhật thương hiệu của họ để phù hợp với xu hướng thiết kế của văn hóa trực tuyến ngày nay.

Gia tăng giá trị cho thương hiệu của bạn


Thương hiệu là khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện trong chiến lược kinh doanh dài hạn của mình và nó mang lại nhiều cổ tức nhất về lâu dài.


Tuy nhiên, những gì hoạt động trong quá khứ có thể kìm hãm công ty của bạn vì đối tượng mục tiêu, vị trí và thị phần của bạn đều có thể thay đổi trong suốt vòng đời của sản phẩm hoặc công ty của bạn.


Đổi thương hiệu mang đến cho bạn cơ hội chuyển trọng tâm đáng kể và cho phép doanh nghiệp của bạn đạt được các mục tiêu mới. Một số mục tiêu của bạn có thể là cải tiến dòng sản phẩm hiện có hoặc phát triển dòng sản phẩm mới.


Khi một thương hiệu được cung cấp một nhận dạng mới, nó có thể được sử dụng để thúc đẩy thêm hỗ trợ thương mại, thúc đẩy tiềm năng phát triển và đa dạng hóa sản phẩm.


Bằng cách đổi thương hiệu, bạn có thể thông báo cho giới kinh doanh rằng chúng tôi đang phát triển, phát triển và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tổng kết về Rebranding

Trên đây là những thông tin về Rebranding Là Gì Quy Trình Rebranding. Việc xây dựng lại thương hiệu có thể phức tạp, khó khăn và đi kèm với nhiều rủi ro và chi phí bất ngờ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lập kế hoạch chặt chẽ, nghiên cứu sâu và xem xét cảm nhận của khách hàng về bản cập nhật thương hiệu.


Sau tất cả, công ty của bạn quan trọng và việc đổi thương hiệu của bạn sẽ tiếp tục thành công. Nếu được thực hiện một cách chính xác và cẩn thận, lợi ích của việc đổi thương hiệu có thể rất lớn.

Liên hệ SurveyTrue.

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hướng dẫn toàn diện để tiến hành nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một bước quan trọng trong bất kỳ dự án kinh doanh nào, cho dù bạn đang tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hy vọng mở rộng dịch vụ của mình hay chỉ đơn giản là cố gắng hiểu rõ

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page