top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảSurvey True

20+ Mẫu Báo Cáo Thường Niên Đẹp Và Ấn Tượng

Đã cập nhật: 8 thg 11, 2022

Hãy thêm ý tưởng cho thiết kế báo cáo thường niên của bạn bằng cách tham khảo ngay 20+ mẫu báo cáo thường niên đẹp và ấn tượng do Sao Kim thiết kế và tổng hợp.

Báo cáo thường niên - phương tiện truyền tải thông tin về hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan của doanh nghiệp trong năm qua cũng như kế hoạch kinh doanh gần đây, lợi nhuận và sự phát triển của ngành.

Một báo cáo thường niên tốt sẽ thể hiện sự minh bạch trong việc cung cấp thông tin cho cộng đồng nhà đầu tư và thể hiện trách nhiệm của công ty đối với các cổ đông hiện hữu. Ngoài ra, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân mới

Lập báo cáo thường niên

Tổng hợp nội dung của báo cáo thường niên

Về nội dung của báo cáo thường niên, văn bản số 155/2015 / TT-BTC của nhà nước cũng đã trình bày khá rõ ràng. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản sau:

Tổng quan về doanh nghiệp, mục tiêu, sứ mệnh, chiến lược hoạt động.

Tình trạng hoạt động

Báo cáo của Ban Giám đốc.

Báo cáo của Ban Giám đốc.

Báo cáo tài chính.

Báo cáo quyết toán tài chính.

Báo cáo phát triển bền vững.

Các công ty con và chi nhánh

tổ chức nhân sự.

Thông tin về cổ đông và hội đồng quản trị của công ty.


Báo cáo thường niên sẽ được gửi đến tất cả các cổ đông trước đại hội. Sao Kim có đội ngũ copywriter chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn tạo ra các báo cáo thường niên nhất quán, gây ấn tượng với các cổ đông cũng như nhà đầu tư.

Tham khảo thêm:

Hình ảnh thiết kế báo cáo thường niên

Một bưc tranh đang gia ngan lơi noi. Để truyền tải thông tin và nội dung báo cáo đến cổ đông, nhà đầu tư cần có hình ảnh để tạo ấn tượng.

Có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp trong việc thiết kế báo cáo hàng năm của họ. Từ đó, các chuyên gia sáng tạo của Sao Kim đưa ra một số lưu ý khi chuẩn bị chụp ảnh báo cáo thường niên, hy vọng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp và đội ngũ thiết kế.

Để chụp ảnh, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để chụp ảnh. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn các dòng máy ảnh kỹ thuật số, DSLR hay các dòng chuyên nghiệp khác. Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, hình ảnh sẽ sắc nét và chân thực, hấp dẫn.


Ngoài ra, nền và bố cục của bức ảnh cũng rất quan trọng. Để làm nổi bật sản phẩm, phông chữ đơn sắc trắng hoặc xám nhạt là những lựa chọn phổ biến và hiệu quả nhất. Tất nhiên, là đơn vị chuyên chụp ảnh sản phẩm / chụp ảnh sản phẩm, Sao Kim sẽ có thêm nhiều loại phông nền nữa, phù hợp với từng sản phẩm cụ thể của bạn.

Cuối cùng, hình ảnh phải được xử lý đẹp và chất lượng cao. Dù là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhất thì bạn vẫn không thể bỏ qua công đoạn chỉnh sửa ảnh nếu muốn có những bức ảnh hoàn hảo nhất. Đôi khi chúng ta muốn thêm độ rõ nét hoặc điều chỉnh màu sắc và ánh sáng của ảnh gốc. Đôi khi chúng ta cần chèn logo, thêm URL

Báo cáo thường niên về ý tưởng sáng tạo và thiết kế

Ngoài việc biên soạn nội dung đầy đủ và thông tin minh bạch, doanh nghiệp cần chuẩn bị ý tưởng và lựa chọn các khái niệm cho thiết kế báo cáo. Thiết kế cần thể hiện rõ phong cách theo chủ đề và bộ nhận diện thương hiệu, chú trọng điểm nhấn, tính sáng tạo cao và kết cấu cô đọng trong cách trình bày.

Báo cáo thường niên phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu, gần với hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp và mang dấu ấn của năm. Thiết kế hiện đại, sáng tạo, nổi bật để trình bày nội dung kiến ​​trúc; ấn tượng và thu hút

Đọc qua báo cáo và thể hiện sự tôn trọng, hiểu biết và quan tâm đến hoạt động kinh doanh quan hệ nhà đầu tư.

In báo cáo hàng năm

Việc in báo cáo thường niên là điều cần thiết đối với mọi công ty và được công bố cho các cổ đông hàng năm.

Trong trường hợp thông thường, độ dày của một báo cáo thường niên khoảng 60-100 trang nên việc phân bố nội dung, số liệu hoạt động kinh doanh, hình ảnh, màu sắc phải rất vừa phải, hài hòa, tránh gây rối mắt, khó hiểu cho người đọc.

Khi tài liệu báo cáo thường niên được in, báo cáo chia nội dung thành trang bìa và trang trong. Thông thường trang bìa của giấy in dày hơn trang nội dung, và số lượng trang được chọn.

Bìa phải có kích thước tối thiểu là 300gsm trở lên và các trang nội dung phải nhỏ hơn khoảng 50gsm. Các vật liệu được lựa chọn để in báo cáo hàng năm của bạn bao gồm giấy Couche, Ford hoặc giấy mỹ thuật hạt thô hoặc có độ bóng trung bình.

Xu hướng thiết kế báo cáo thường niên hiện nay

Đồ họa thông tin bắt mắt

Báo cáo hàng năm chứa nhiều thông tin và dữ liệu dày đặc, vì vậy sử dụng đồ họa thông tin với các yếu tố màu sắc và thương hiệu là một cách tuyệt vời để giúp phân tích thông tin theo cách trực quan hấp dẫn.

Có sự kết nối thông qua hình ảnh

Những bức ảnh có ý nghĩa ở đúng vị trí giúp mô tả thông tin rõ ràng hơn và nâng cao chất lượng của báo cáo thường niên.

Hình ảnh được sử dụng cũng là cơ hội để truyền tải hình ảnh và bản sắc thương hiệu.

Báo cáo thường niên kỹ thuật số

Các báo cáo thường niên đang được số hóa và thiết kế dưới dạng trang đích / trang web để số hóa cho các mục đích sau:

Tiết kiệm chi phí in ấn

Tối đa hóa phạm vi tiếp cận khách hàng.

Mỗi “điểm chạm” đều dễ dàng tiếp thu thông tin về doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác, hoặc đưa lên website của doanh nghiệp để dễ dàng chia sẻ thông qua các kênh truyền thông.Mang đến trải nghiệm nội dung phong phú, đầy cảm xúc và thú vị sẽ đưa báo cáo hàng năm của bạn lên một tầm cao mới.

Dễ dàng chỉnh sửa và cập nhật. Đảm bảo rằng phiên bản mới nhất và tốt nhất đang được lưu hành.


Các câu hỏi thường gặp về Báo cáo thường niên

Khi nào là thời điểm thích hợp để thiết kế một báo cáo thường niên?

Theo Thông tư số 96/2020 / TT-BTC, công ty niêm yết phải lập báo cáo thường niên và công bố thông tin trong báo cáo thường niên trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán. Không quá 110 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Nội dung và thiết kế của báo cáo thường niên phải có trước điều này.

Thông thường, dự án thiết kế báo cáo thường niên của Sao Kim nằm trong

trong vòng 30 ngày.

Ngoài ra, để giữ cho dự án thiết kế báo cáo hàng năm đúng tiến độ, các hoạt động chuẩn bị báo cáo

Báo cáo thường niên của công ty cần bắt đầu với hoạt động

Được thiết kế để phối hợp tối ưu để tăng tốc độ hoàn thành dự án

một cách nhanh chóng.

Tầm quan trọng của báo cáo thường niên là gì?

Ngoài việc tuân thủ pháp luật, các doanh nghiệp sử dụng báo cáo thường niên để:

Báo cáo thường niên là một vũ khí truyền thông quan trọng, giúp giữ chân cổ đông hiện hữu và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Tăng cường lòng tin của đội ngũ nhân sự và thu hút nhân tài.

Khẳng định vị thế tiềm năng của công ty trên thị trường.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và nhà cung cấp hiện tại. Tạo dựng niềm tin với khách hàng và nhà cung cấp tiềm năng.

Cung cấp thông tin để giúp tạo tác động tích cực trên các phương tiện truyền thông

Tạo đà phát triển là tiền đề cho những kế hoạch trong tương lai của một công ty.

Lợi ích của việc thuê đơn vị thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp là gì?

Báo cáo thường niên của một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, công phu và độc đáo hơn so với một doanh nghiệp tự làm.

Báo cáo thường niên chuyên nghiệp để sử dụng như một công cụ tiếp thị cho các hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của bạn.

Ngược lại, nếu việc báo cáo không được thực hiện tốt sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng và đối tác tiềm năng và hiện tại.

Vì vậy, việc thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để hoàn thành báo cáo thường niên một cách xuất sắc là điều cần thiết và an toàn.

Ngoài ra, thời gian để tạo ra một báo cáo thường niên có xu hướng rất nhiều công việc. Vì vậy, việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài cũng là một biện pháp để giảm bớt khối lượng công việc và đảm bảo chất lượng, tiến độ.

báo cáo hàng năm.

Các tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế báo cáo thường niên?

Có rất nhiều tiêu chí để tìm ra công ty thiết kế báo cáo thường niên phù hợp, trong đó có 6 tiêu chí cơ bản:

Có kinh nghiệm thiết kế báo cáo thường niên.

Có kinh nghiệm làm việc với các đối tác tương tự.

Cam kết hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Hỗ trợ Dịch vụ hoàn thành báo cáo hàng năm.

Phù hợp với chi phí và dịch vụ.

Số lần yêu cầu chỉnh sửa thiết kế.

Mất bao lâu để thiết kế một báo cáo thường niên?

Thông thường một dự án thiết kế báo cáo thường niên mất khoảng 30-45 ngày.

Thời gian có thể được rút ngắn nếu doanh nghiệp có các hoạt động chuẩn bị đầy đủ.

Chi phí để thiết kế một báo cáo thường niên là bao nhiêu?

Chi phí thiết kế và chuẩn bị một báo cáo thường niên tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp bạn đối với một báo cáo thường niên.

Bạn có thể đặt ngân sách cụ thể và công ty sẽ giới thiệu các dịch vụ tương ứng để bạn có được bản báo cáo thường niên chất lượng cao với mức giá hợp lý trong khả năng chi trả của công ty.

Tải xuống mẫu báo cáo thường niên đẹp, chuyên nghiệp

Mẫu báo cáo thường niên của công ty FPT

Sứ mệnh của Tập đoàn FPT là mang công nghệ và tri thức giúp các cá nhân phát triển tài năng và góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội. Xu hướng công nghệ hàng đầu. Khẳng định vị thế của Việt Nam.

Do đó, việc thiết kế báo cáo thường niên phải phản ánh chính xác định vị và chiến lược của Tập đoàn, xây dựng một bức tranh toàn cảnh, hình ảnh rõ ràng, ngắn gọn, truyền tải đúng nội dung của báo cáo đến cổ đông.


Sao Kim Branding rất vinh dự và tự hào khi được Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam lựa chọn là đối tác thiết kế báo cáo thường niên 2019 và 2020, chúng tôi luôn đồng hành và nỗ lực đóng góp vào thành công của công ty. Thương hiệu Việt Nam.

chi tiết:

Báo cáo thường niên năm 2019 của FPT

Báo cáo thường niên năm 2020 của Tập đoàn FPT

Báo cáo thường niên năm 20214 của FPT.

Mẫu báo cáo thường niên của Tập đoàn Vingroup

Vingroup được định vị trở thành Tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại dịch vụ hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Con người việt nam và sự cải tiến

Vị thế của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

“Công nghệ dẫn đầu - Kiến tạo tương lai” là chủ đề của báo cáo thường niên năm 2020 của Vingroup.


Mẫu báo cáo hàng năm của Pan-nhóm

Tập đoàn PAN - công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy và các giải pháp đột phá cho Việt Nam và thế giới thông qua chuỗi giá trị hoàn chỉnh trang trại, thực phẩm, gia đình.


Vào năm 2020, báo cáo thường niên của Pan-Group đưa ra một hệ sinh thái xanh, không chỉ tập trung vào chu kỳ sống của sản phẩm mà còn về trách nhiệm đối với môi trường, xã hội và sức khỏe con người.

Mẫu báo cáo thường niên của Ngân hàng Nông nghiệp,

Vietcombank, Vietinbank Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu của Việt Nam. Năm 2016, Ngân hàng Nông nghiệp đã giao Sao Kim làm đơn vị tư vấn, thiết kế báo cáo kinh doanh thường niên.


Sau quá trình nghiên cứu, phân tích và đánh giá, Sao Kim đã đưa ra khái niệm “Vững vàng vượt qua khó khăn” mang hàm ý sâu sắc liên quan đến câu chuyện của thương hiệu.Ý tưởng thiết kế đề cao nỗ lực của tập thể ABC để từng bước vượt qua thách thức và giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò chủ đạo trong đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Không chỉ AgriBank mà các ngân hàng khác trong ngành vẫn “hoạt động tốt” dù bị ảnh hưởng tiêu cực trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Một số ngân hàng đã thông báo rằng họ sẽ hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thời hạn vào năm 2021, trong khi những ngân hàng khác cũng kỳ vọng tăng trưởng cao.

Từ đó, việc thiết kế báo cáo thường niên phải phản ánh công ty một cách đầy đủ hơn là những con số tài chính đơn thuần.

Vietinbank và Vietcombank - 2 thương hiệu mạnh trong ngành ngân hàng đã thiết kế các báo cáo thường niên thể hiện súc tích nội dung, giá trị và tầm nhìn chiến lược của công ty.


Mẫu Báo cáo thường niên của Tập đoàn Kido

Sau 5 năm tái cơ cấu, Tập đoàn KIDO đã chính thức bước sang giai đoạn phát triển mới, với mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam và tiến vào khu vực Đông Nam Á. Báo cáo thường niên năm 2020 của Kido với chủ đề “Sẵn sàng cho sự TĂNG TRƯỞNG” là một chỉ dẫn rõ ràng về tham vọng của tập đoàn trong tương lai gần.


Mẫu Báo cáo Thường niên Toàn cầu của Viettel

Năm 2021, các doanh nghiệp trong ngành viễn thông - CNTT được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam và toàn cầu và sự gia tăng các gói đầu tư công nghệ.

Viettel là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực viễn thông - CNTT. Hãy cùng Sao Kim nhìn lại báo cáo thường niên của doanh nghiệp và lý giải tại sao doanh thu của Viettel lại tăng trưởng trong bối cảnh đại dịch, trong khi ngành Viễn thông - CNTT phát huy vai trò, giá trị và ứng phó.


Biểu mẫu Báo cáo Thường niên CC1

COVID-19 đã thay đổi cách thức hoạt động của thế giới và do đó đã có tác động lớn đến ngành xây dựng - ngành lớn nhất trong nền kinh tế toàn cầu, chiếm 13% GDP. Tất cả những thay đổi này đã buộc toàn bộ ngành xây dựng và mọi doanh nghiệp trong ngành phải chịu đựng những tác động này.

Với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, giá thành hợp lý góp phần vào sự phát triển của đất nước, CC1 đã từng bước thay đổi diện mạo ngày càng cứng cáp, bền bỉ và ngoan cường hơn.

Sao Kim cũng rất vinh dự được đồng hành cùng CC1 trên hành trình tái định vị thương hiệu thông qua thiết kế Logo, Bộ nhận diện thương hiệu,… Hãy cùng đón chờ sự lột xác trong báo cáo thường niên của CC1 trong năm tới.


Liên hệ: Survey True



7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hướng dẫn toàn diện để tiến hành nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một bước quan trọng trong bất kỳ dự án kinh doanh nào, cho dù bạn đang tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hy vọng mở rộng dịch vụ của mình hay chỉ đơn giản là cố gắng hiểu rõ

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page